Quy trình công nghệ in áo Phông

Các công nghệ in

Các công nghệ in ngày nay không còn như trước nữa, việc in áo phông trở nên chất lượng và đa dạng về hình thức. Thông thường có ba công nghệ in cơ bản thường hay được sử dụng đó là " in lưới", "in chuyển nhiệt" và " in áo kĩ thuật số." Các công nghệ in đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, chúng ta hay cùng ìm hiểu.
Những công nghệ in
Các công nghệ in

1. In chuyển nhiệt

Về ưu điểm thì in chuyển nhiệt đó là số lượng in có thể từ một chiếc, không giưới hạn về màu sắc cũng như hình in, thời gian lấy áo từ 1-2 ngày.
Nhược điểm: giá thành cao hơn đồng thời độ bền và bóng không đẹp như in lưới.

2. In lưới

Ưu điểm: giá thành công nghệ in lưới khsa rẻ, hình in bóng đẹp độ bền lại cao.
Nhược điểm: Tuy nhiên in lưới chỉ áp dụng với số lượng lớn và màu cần in ít, còn không thể in đươc các họa tiết có độ chuyển màu gradient.

3. In áo kĩ thuật số:

Ưu điểm : với công nghệ in áo kĩ thuật số thì tốc độ nhanh, phù hợp với số lượng ít, hình ảnh cho ra độ sắc nét và phân giải cao, mực in mỏng và đều.
Nhược điểm: Dễ bị lem mực khi in, màu sắc trên mỗi chất liệu là khác nhau.

Quy trình in áo phông

Quy trình in áo phông được diễn ra tuần tự theo ba bước chính đó là chuẩn bị vải, in hay thêu vải và may, kiểm định chất lượng. Mỗi bước đều có vai trò riêng và được thực hiện tuần tự theo quy trình chuỗi máy móc hiện đại. Ngày nay việc áp dụng công nghệ vào sản xuất áo phông đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quy trình này. Lấy ví dụ trước đây việc cắt vải sẽ do người thực hiện nhưng giờ đây máy móc đã dần thay thế, chúng ta có thể cắt với số lượng lớn trong một lần và mức độ chính xác cao hơn so việc cắt thủ công.
Quy trình in áo phông
Quy trình in áo phông 

Vai trò công nghệ in với chất lượng áo phông

Vai trò quy trình in với chất lượng áo phông là vô cùng quan trọng. Một chiếc áo phông đẹp hay xấu, có được nhiều khách hàng chọn lựa hay không thì yếu tố chất lượng của công nghệ in đóng một vai trò rất lớn. Một chiếc áo phông được cho là hoàn hảo nêu không bị hai lỗi chính đó là in hỏng và may sai. Việc may không đúng, lêch đường may ... thì một số sản phẩm áo phông còn có thể xử lí chữa lại lỗi lầm. Nhưng đối việc in sai, in bị hư thì coi như sản phẩm đó là hỏng và sẽ được loại bỏ. Nói như vậy để cho thấy được sự ảnh hưởng của công nghệ in với chất lượng một chiếc áo phông là rất lớn.
Vai trò quy trình in với chất lượng áo phông
Vai trò quy trình in với chất lượng áo phông

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo phông cá tính cho giới trẻ

Áo phông đồng phục, áo lớp chất

Những mẫu áo phông theo trend