Cách phân biệt chất liệu vải áo phông

Các chất liệu làm vải áo phông

Các chất liệu làm vải áo phông hiện nay rất đa dạng và phong phú như: cotton,  cá sấu, cotton pha, PE .... Nhờ vào sự phát triển của khoa học, kĩ thuật nên càng ngày con người càng sáng chế nhiều loại vải khác  nhau phù hợp với nhu cầu riêng. Tuy nhiên, nhiều khi sự lựa chọn quá đa dạng càng làm cho ta khó khăn hơn trong việc mua loại vải nào vì mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng không giống nhau. Vì vậy cần tìm hiểu các đặc tính của chất liệu mang lại trước khi chọn mua.
Các chất liệu làm vải áo phông
Các chất liệu làm vải áo phông

Đặc tính của các loại vải áo thun

Đặc tính của các loại vải áo thun thường khác nhau. Để hiểu rõ hơn thì dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu một số loại vải phổ biến như:
1. Thứ nhất, vải cá sấu là một loại vải khá được ưa chuộng sử dụng để may áo phông cổ trụ. Được cấu tạo từ hai loại sợi chính đó là cotton và polyester pha trộn với nhau. Tỉ lệ mỗi loại sợi như thế nào sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm tính chất của vải khác nhau. Chính vì vậy, người ta ưa chuộng chọn loại vải này vì sự đa dạngvề đặc tính vải.
2. Vải PE được dệt hoàn toàn từ sợ nhân tạo PE. Loại vải này có một đặc tính đó là không hút ẩm, cách điện tốt và khá bền với nhiều loại hóa chất. Tuy nhiên về tính chịu nhiệt thì lại khá kém chỉ ở 50 C -60 C.
Đặc tính của các loại vải áo thun
Đặc tính của các loại vải áo thun

Cách phân biệt các loại vải

Cách phân biệt các loại vải rất đa dạng. Có một số phương pháp đơn giản có thể phân biệt các chất vải ngay tại nhà  như:
1. Dùng mắt nhìn độ bóng, kích thước sợi vải, cách đan các sợi cấu thành vải
2. Vò vải xem đồ nhàu, và tốc độ phục hồi vải trở lại nguyên trạng ban đầu.
3. Đốt sợi vải để thử mùi, xem tro đốt....
Nói chung, mỗi cách đều có những ưu nhược điểm riêng và không hoàn toàn chính xác cho lắm. Nên đơn giản nhất khi mua áo phông thì nên hỏi thẳng người bạn xem chất liệu của chiếc áo này là gì? Và đặc tính nó như thế nào để chọn.
Cách phân biệt các loại vải
Cách phân biệt các loại vải


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo phông cá tính cho giới trẻ

Áo phông đồng phục, áo lớp chất

Những mẫu áo phông theo trend