Quy trình sản xuất áo phông

Chuẩn bị vải

Chuẩn bị vải là một trong những khâu khá quan trọng trong quy trình sản xuất áo phông. Có hai bước cơ bản ở khâu này đó là trải vải và cắt vải. Bạn đừng nghĩ hai khâu này đơn giản nhưng chúng đóng một vai trò khá quan trọng để tạo nên một chiếc áo phông nhìn đẹp mắt. Đây cũng là  giai đoạn quyết định các thao tác phía sau có dễ dàng thực hiện hay không.
Đối với bước trải vải thì cần khéo tay và tỉ mỉ. Vì yêu cầu của công việc này cần xếp nhiều lớp vải lên sao cho giữ được độ phẳng và khớp từng nếp vải để cắt cho nhanh và đúng kích thước. Nên công việc tưởng chừng như đơn giản thì lại không đơn giản một chút nào.
Bước thứ hai trong quy trình chuẩn bị vải và cắt vải. Đối với sản xuất áo phông công nghiệp thì viêc cắt vải sẽ được tiến hành bằng máy móc. Vải sau khi được xếp sẽ cắt đòng loạt theo kích thước máy đã chỉnh sẵn để cắt.
Nói chung, chuẩn bị vải là bước đầu tiên quyết định các bước sau thực hiện như thế nào tỏng quy tình sản xuất áo phông.
Chuẩn bị vải
Thêm chú thích

In áo, thêu áo

In áo, thêu áo là bước tiếp theo trong quy trình sản xuất áo phông. Sau bước chuẩn bị vải thì những miếng vải đã được cắt đưa vào quá trình chọn lựa để in ấn hoặc thêu tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế của áo. Tương tự với bước trải vải và cắt vải thì khinh in thêu áo nhà sẩn xuất cũng tiến hành hàng loạt, hết miếng vải này đến miếng vải kia.
In áo, thêu áo
In áo, thêu áo

May áo và kiểm tra chất lượng

May áo và kiểm tra chất lượng
May áo và kiểm tra chất lượng
May áo và kiểm tra chất lượng khâu cuối cùng trong quy trình sản xuất áo phông ở nhà máy. Những mảnh vải được in thêu trở nên xinh đẹp được chuyển đến bộ phận may để hoàn thiện một chiếc áo haofn chỉnh. Thường đối với các công ty sản xuất áo thun thì mỗi bộ phận may sẽ đảm nhiệm ráp từng công đoạn riêng của một chiếc áo đến khi nó hoàn thiện. 
Thường người ta nghĩ may áo xong thì người ta sẽ xuất xưởng đem đi bán tuy nhiên những chiếc áo phông trước khi đến được tay người tiêu dùng thì phải qua khâu kiểm tra chất lượng xem có bị lỗi đường máy, rách hay không đúng size hay không. 
Nói chung quy trình sản xuất áo phông tưởng chừng như đơn giản nhưng khi đi sâu vào từng giai đoạn thì mỗi cái có một cái khó riêng không giống nhau.  Một quy trình sản xuất áo phông hiệu quả là khi xưởng may đó sản xuất vừa đáp ứng số lượng và chất lượng một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo phông cá tính cho giới trẻ

Áo phông đồng phục, áo lớp chất

Những mẫu áo phông theo trend